Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone: "Quyết tâm vươn lên vị trí số 1"

10-15-2015 11:16:20 GMT+7
|

Ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone cho biết, tái cấu trúc tập đoàn VNPT cùng với việc cho ra đời 3 tổng công ty mới là VNPT Media, VNPT Net và VNPT VinaPhone, hình thành nên mô hình 3 lớp “Dịch vụ - Hạ tầng – Kinh doanh” sẽ tạo ra bước đột phá “tất cả trong 1” nhằm đưa VNPT VinaPhone giành lại ngôi vị số 1 trên thị trường.

Thẳng thắn nhìn nhận về những điểm mạnh yếu cũng như những yếu tố thay đổi sống còn cần thực hiện đối với tập đoàn, Chủ tịch Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cho rằng, VNPT đã ra đời 60-70 năm nay, trong đấy phải đến 60 năm là độc quyền và chỉ có khoảng 15 năm cạnh tranh. Việc ngồi trên chiến thắng quá lâu đã tạo thành “thói quen” còn rơi rớt đến ngày hôm nay. Ở đâu đó trong tư duy vẫn chưa coi thương trường là chiến trường.
Theo ông Hùng, sau khi tái cấu trúc, VNPT cho ra đời 3 Tổng Công ty lớn VNPT VinaPhone, VNPT Net, VNPT Media, trong đó VNPT VinaPhone là đơn vị duy nhất đại diện cung cấp toàn bộ các sản phẩm dịch vụ của VNPT tại thị trường trong nước.

“VNPT VinaPhone sẽ là đơn vị chủ lực của VNPT chiến đấu ngoài thị trường và mỗi cán bộ, nhân viên kinh doanh, bán hàng của VNPT VinaPhone sẽ là một chiến binh. Tất nhiên, đằng sau những chiến binh là một đội quân yểm trợ gồm viễn thông tỉnh thành, kỹ thuật, hạ tầng. Nhưng trực tiếp thực hiện các trận đánh, giành thắng lợi trên thương trường sẽ phụ thuộc lớn vào sức tấn công của đội quân 1 vạn rưỡi chiến binh VNPT VinaPhone”, ông Hùng nói.

Với việc tập trung phát triển và kinh doanh các dịch vụ của Tập đoàn, VNPT VinaPhone giữ một vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu chuyển dịch từ cung cấp các dịch vụ viễn thông thuần túy sang cung cấp các dịch vụ tích hợp giữa viễn thông, CNTT, truyền thông, đem lại nhiều tiện ích mới, nhiều giá trị mới, phục vụ mọi đối tượng khách hàng từ cá nhân, đến các doanh nghiệp, các cơ quan Nhà nước.

Mô hình tập trung kinh doanh, giao dịch một cửa sẽ khắc phục được những nhược điểm chồng chéo tiết giảm chi phí, giảm cấp trung gian trong điều hành kinh doanh. Ðặc biệt mô hình “tất cả trong một” sẽ đem lại sự tiện lợi cho các khách hàng từ việc đăng ký sử dụng, bảo hành, bảo dưỡng tất cả các dịch vụ ngay tại cùng một điểm giao dịch.
Những mục tiêu đầy sức nặng.

Ðặt ra mục tiêu khó với ý chí quyết tâm mãnh liệt với lộ trình thực hiện được xây dựng bài bản, chặt chẽ, theo Tổng giám đốc VNPT Vinaphone, ông Lương Mạnh Hoàng, mục đến năm 2020 của VNPT VinaPhone là: Doanh số đạt 83.500 tỷ đồng, Lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm; Thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80%. Làm sao để VNPT giành lại vị trí vốn có đó là vị trí số 1 trên thị trường viễn thông CNTT.

“Mục tiêu này đòi hỏi VNPT VinaPhone một nỗ lực và những bứt phá lớn, bởi thị trường ngày càng khó khăn hơn và đối thủ cũng đã mạnh hơn nhiều”. Ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone nhận định.

Theo ông Hoàng, VNPT muốn vươn lên vị trí số 1 thì phải cán đích đến vị trí thứ 2 trên thị trường. Với đà tăng trưởng và phát triển của VNPT hiện nay thì chưa đầy 1 năm nữa công ty sẽ là số 2. Lãnh đạo công ty cho rằng, trong kinh doanh mọi vị trí là tương đối, các thứ hạng lúc nào cũng lung lay. Như vậy, quan trọng nhất là người cầm lái phải có chiến lược đúng đắn, lựa chọn công nghệ tiên tiến đi tắt đón đầu. Nói chung muốn bền vững thì phải có tầm nhìn. VNPT không nhìn đối thủ lớn nhất, mà phải nhìn cái yếu của mình, nhìn cả ra nước ngoài để học hỏi.

Theo tienphong.vn

Chăm sóc khách hàng

Thống kê bởi Google Analytics

:
:
:
:
:
MegaWAN FiberVNN     MyTV     Điện thoại di động Vinaphone Công nghệ thông tin Chính Phủ điện tử Giải pháp Doanh nghiệp Giải pháp Y tế Giải pháp Giáo dục