CEO Google thừa nhận YouTube thất bại trong việc lọc nội dung độc hại

06-17-2019 15:00:39 GMT+7
|

Trong bài phỏng vấn mới đây, CEO Google thừa nhận những nỗ lực của công ty này để kiểm soát nội dung độc hại trên YouTube chưa đạt được tác dụng như mong đợi.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với CEO Google Sundar Pichai, phóng viên của Axios cho rằng YouTube đang khiến Google đau đầu nhất hiện nay. Một phóng viên của Vox cũng lên tiếng vào tuần qua về việc bị YouTuber cực đoan Steven Crowder xúc phạm liên tục.

Mạng xã hội này gây tranh cãi khi cho rằng những phát ngôn của Steven Crowder không vi phạm chính sách, để rồi sau đó buộc phải gạch tên YouTuber này khỏi chương trình đối tác khi bị cộng đồng phản đối.

Khi được hỏi về những nội dung độc hại còn tồn tại trên YouTube, ông Sundar Pichai thừa nhận YouTube vẫn chưa làm tốt việc lọc nội dung.

"Chúng tôi chưa đạt được mức độ mà chúng tôi mong muốn", ông Pichai cho biết.

CEO Google thừa nhận YouTube thất bại trong việc lọc nội dung độc hại-1

CEO Google thừa nhận YouTube làm chưa tốt trong việc lọc những nội dung xấu khỏi nền tảng. Ảnh: HBO.

CEO của Google cho rằng công ty này xếp hạng nội dung trên YouTube dựa trên chất lượng, giống như cách họ xếp hạng các thông tin trên Google. Đây có thể là kẽ hở của nền tảng này.

"Anh biết đấy, chúng tôi xếp hạng nội dung dựa trên chất lượng. Chúng tôi dùng nguyên cách làm đó với YouTube để có thể đưa nội dung chất lượng tốt lên cao và ngăn chặn nội dung nhạy cảm. Vẫn có nội dung nhạy cảm gây hại, chúng tồn tại vì không thực sự vi phạm chính sách nên không bị xóa", CEO của Google giải thích.

Tuần trước, YouTube đã điều chỉnh 3 chính sách nhằm hạn chế các video thuộc dạng "nhạy cảm". Đây thường là những video hướng vào một nhóm đối tượng cụ thể, có thể là những người thuộc nhóm LGBTQ hoặc các chủng tộc, tôn giáo bị phân biệt đối xử.

 

CEO Google thừa nhận YouTube thất bại trong việc lọc nội dung độc hại-2

CEO YouTube, bà Susan Wojcicki, đã phải xin lỗi cộng đồng LGBTQ. Ảnh: Recode.

Trước sự phản đối của cộng đồng LGBTQ, CEO YouTube Susan Wojcicki đã phải lên tiếng vì phản ứng chậm trễ của mạng xã hội này liên quan đến YouTuber Steven Crowder.

"Tôi biết những quyết định của chúng tôi đã khiến cộng đồng LGBTQ bị tổn thương, và đó không phải mục đích của chúng tôi. Chúng tôi thành thật xin lỗi về vấn đề này", bà Wojcicki nói trong một buổi hội thảo.

"Với tư cách một công ty, chúng tôi thực sự cổ vũ cho cộng đồng LGBTQ. Tuy nhiên nhìn từ góc độ chính sách, chúng tôi cần phải giữ chính sách ổn định. Nếu chúng tôi loại bỏ một số nội dung, nhiều loại nội dung khác tương tự cũng phải bị loại bỏ", CEO YouTube giải thích lý do chậm trễ trong việc xử lý kênh của Steven Crowder.

Ông Pichai từ chối chấm điểm những nỗ lực của YouTube, nhưng thừa nhận kiểm soát chất lượng video khó hơn là kết quả tìm kiếm. 

"Đấy là một vấn đề khó về khoa học máy tính. Đó cũng là một vấn đề xã hội bởi chúng ta cần định nghĩa rõ ràng thế nào là phát ngôn gây hấn, và làm thế nào để công ty chúng tôi đưa ra những quyết định có ảnh hưởng rộng rãi, một cách đúng đắn mà không mắc sai lầm", CEO Google chia sẻ.

Theo Zing.vn

Chăm sóc khách hàng

Thống kê bởi Google Analytics

:
:
:
:
:
MegaWAN FiberVNN     MyTV     Điện thoại di động Vinaphone Công nghệ thông tin Chính Phủ điện tử Giải pháp Doanh nghiệp Giải pháp Y tế Giải pháp Giáo dục